Buổi họp chia sẻ kinh nghiệm ngày 17/7/2016

Ca lâm sàng của anh Tú: “Cô Võ Thị Hoa -55 t: Bị giãn tĩnh mạch, đau nhức bắp chân, về chiều phù 2 bên mắt cá; Thoát vị đĩa đệm, đã từng mổ cột sống một lần ở bệnh viện, nhưng vẫn đau nhiều khu vực cột sống lưng, phải uống thuốc giảm đau liên tục tuy đã lờn thuốc và phải tăng liều; Bị thần kinh tọa, đau lưng lan tỏa xuống hai bên đùi, tê nhức, không thể ngồi lâu; Thường xuyên khó ngủ, lại bị táo bón, ăn không tiêu, hay bị đầy trướng bụng; Đôi khi bị rối loạn tiền đình, cảm giác chóng mặt buồn nôn thường xảy ra.

Ngày đăng: 23-09-2017

945 lượt xem

Buổi họp chia sẻ kinh nghiệm của nhóm Aftercare, ngày 17/7/2016

Ca lâm sàng của anh Tú: “Cô Võ Thị Hoa -55 t: Bị giãn tĩnh mạch, đau nhức bắp chân, về chiều phù 2 bên mắt cá; Thoát vị đĩa đệm, đã từng mổ cột sống một lần ở bệnh viện, nhưng vẫn đau nhiều khu vực cột sống lưng, phải uống thuốc giảm đau liên tục tuy đã lờn thuốc và phải tăng liều; Bị thần kinh tọa, đau lưng lan tỏa xuống hai bên đùi, tê nhức, không thể ngồi lâu; Thường xuyên khó ngủ, lại bị táo bón, ăn không tiêu, hay bị đầy trướng bụng; Đôi khi bị rối loạn tiền đình, cảm giác chóng mặt buồn nôn thường xảy ra. Chất lượng cuộc sống rất kém. Cô đã đi khắp các bệnh viện hoặc những nơi nào giới thiệu, nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm, giờ cô rất khổ sở chẳng biết phải làm sao nữa.”

Bình luận và giải pháp:

-Ds Tân: Cô ấy làm nghề gì? -Ks Tú: Nghề cũ cô ấy làm MC, tổ chức sự kiện nên phải đứng nhiều.

-Ds Trang: Trường hợp như vầy, khi đi bệnh viện phải qua nhiều khoa (khoa mạch máu, cơ xương khớp, nội thần kinh, tiêu hóa), làm nhiều xét nghiệm như siêu âm mạch máu, chụp cột sống, chụp não cộng hưởng từ, thử máu, làm sinh hóa … và mỗi khoa sẽ cho 1 bịch thuốc.

-Ds Mai: Uống nhiều thuốc kháng viêm, giảm đau sẽ dễ bị đau bao tử, chưa kể lâu dài còn suy gan thận.

-Ds Châu: Gặp cảnh này, người bệnh cảm thấy rất bi quan, cần giải quyết rốt ráo các căn bệnh cùng lúc, phối hợp đông – tây y, miễn là hiệu quả và an toàn.
Vấn đề giãn tĩnh mạch nên dùng thuốc nam, Tĩnh mạch thang ( Hoàng kỳ, đang quy, xích thược, đào nhân, hồng hoa, tinh tinh …)
Vấn đề cột sống: Có thể do thoát vị đĩa đệm, hoặc gai cột sống, nên dùng bài Phèn đen (Phèn đen, mộc qua, cốt toái, một dược, kê huyết đằng, lộc hàm thảo…) vừa trị thoát vị vừa trị gai. Buổi sáng uống 2 chén thuốc này, buổi chiều dùng 2 chén suy tĩnh mạch.
Vấn đề khó tiêu dùng men tiêu hóa 2 ngày là đủ (Lactomin plus)
Vấn đề táo bón: Trong thuốc tĩnh mạch có tính Hàn, giúp nhuận trường rồi.
Vấn đề Thần kinh tọa là do di chứng của Suy tĩnh mạch và đau cột sống, khi dùng 2 thang thuốc trên sẽ khỏi dần.
Còn vấn đề Rối loạn tiền đình, phù hợp nhất cho cô ấy trong lúc này là Ngũ Diệp Sâm, 30g nấu như nước chè xanh uống trong ngày. Như vậy về thuốc thì tạm ổn.

-Sơ Phượng: Xin hỏi về vấn đề giảm đau thì sao, cô ấy vẫn đang bị đau nhức? –Ds Tân: Nếu đau nhức ít có thể dùng Para-Codein, nếu đau nhiều, đặc biệt là đau các khớp và đốt sống nên dùng Acoxia 1 viên/ 24h.

-Sơ Luyến: Vậy thuốc tây uống chung với thuốc Nam có làm sao không? – Ds Thúy: có thể uống cách ra một chút, khoảng vài tiếng là được.

-Ks Tú: Có khi nào điều trị hoài không hết không? –Ds Châu: Có chứ! Có khoảng 5-10%, lúc đó phải nghĩ đến yếu tố tâm linh, cần sự phối hợp của các anh em bên tâm linh (Thầy Long và thầy Nghĩa – Cảm xạ học) sẽ giúp mảng này (free)

-Ds Trang: Có thật không? Có hiệu quả không? –Ds Mai: Vậy là có ma thật sao –Sơ Luyến: Có chứ, mỗi người đều có hai phần, phần xác và linh hồn (Linh hồn nghe tích cực hơn là “Ma”).

-Ks Tú: Có 1 cách để chúng ta không cảm thấy sợ Ma, đó là dùng đầu lưỡi ín chặt vào chân nướu hàm trên.- Ds Châu: Trùng với cách của Dịch Cân Kinh cũng dùng đầu lưỡi chạm vào chân nướu hàm trên, là nơi tiếp xúc của hai bể âm – dương lớn trong cơ thể, giúp giải phóng năng lượng (dương) làm cho cơ thể tự tin hơn.

-Ds Châu: Đối với trường hợp bị đau lưng, nên tập bài cột sống, tức là nằm ngửa đưa 2 đầu gối sát lên hai vai, tập 30 lần mỗi ngày. –Ks Tú: Có thể đứng tập, dùng tay trái nắm cổ tay phải hất mạnh lên trên 100 cái. – Ds Kim: Sao mà bà già làm nổi anh? Ks Tú: thì ai làm được nhiêu hay nhiêu!

Ds Châu: Vậy hôm nay mình dừng ở đây, chủ nhật tuần sau 17-18g gặp lại các bạn.

Chúc tuần mới nhiều năng lượng!

Trong hình ảnh có thể có: thực vật, thiên nhiên và ngoài trời


ĐÔNG Y THẢO DƯỢC VIỆT NAM 

Địa chỉ: 66/1Y, Mỹ Hòa 3, Tân Xuân, Hóc Môn , TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0918.533.477 - 0898986783
Email: dsducchau@gmail.com

Website: dongythaoduocvietnam.com

Fb: https://www.facebook.com/Dsducchau/

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha