Buổi chia sẻ kinh nghiệm 24/7/2016

Ca lâm sàng: “Cô Sáu, 56t, làm nghề nấu ăn, chân cô đau nhức nhiều từ đầu gối trở xuống, cô đã đi khám ở bệnh viện thì bác sĩ nói là cô bị đau khớp, cho thuốc tây về uống hoài mà hễ hết thuốc thì đau lại, bây giờ tình trạng càng đau nhiều.

Ngày đăng: 23-09-2017

795 lượt xem

Buổi chia sẻ kinh nghiệm của nhóm thầy thuốc Aftercare 24/7/2016

Ca lâm sàng: “Cô Sáu, 56t, làm nghề nấu ăn, chân cô đau nhức nhiều từ đầu gối trở xuống, cô đã đi khám ở bệnh viện thì bác sĩ nói là cô bị đau khớp, cho thuốc tây về uống hoài mà hễ hết thuốc thì đau lại, bây giờ tình trạng càng đau nhiều. Cổ lại còn thường xuyên bị mất ngủ, nhiều đêm thức trắng sáng ra mặt bơ phờ. Hiện tại cổ không có tiền nhiều để đi khám chữa bệnh ở bệnh viện nữa, cô cảm thấy rất khổ sở với những căn bệnh trong người, rất mong sự cứu giúp của mọi người”.

Bàn luận và giải pháp:

Đây là ca rất hay gặp, người cao tuổi mà phải đứng làm việc nhiều nên sinh bệnh, lại không chữa đến nơi đến chốn, cộng với không có chế độ bảo vệ và nâng cao sức khỏe nên mới như vậy.
Ds Châu: Ca như vầy thấy đến bệnh viện khá nhiều, chủ yếu họ khám BHYT, nhưng cứ quay đi quay lại hoài vì bệnh cũ cứ tái phát. Do đó mà số bệnh nhân cứ tăng quá tải ở bệnh viện, họ phải chờ đợi mất thời gian, thầy thuốc thì quá tải nên căng thẳng hơn cả bệnh nhân.

Ds Ngân: Trong trường hợp này em thấy chuyện mất ngủ là ảnh hưởng nhiều nhất. Khi cho bệnh nhân uống thuốc ngủ thì họ hay bị ngầy ngật vào hôm sau, thực sự thì đó chỉ là ngủ giả tạo thôi và phải tăng liều thuốc tây theo thời gian.

Ds Mai: Mình nên kết hợp các phương pháp phục hồi giấc ngủ sinh lý, những phương pháp không dùng thuốc, kết hợp với dùng thảo dược. -Ds Châu: Thảo Dược cũng có những loại được xếp vào nhóm thuốc ngủ, tức là nó gây buồn ngủ, ép ngủ. Tuy không đến nỗi lệ thuộc rồi như thuốc tây nhưng phần nào vẫn là ngủ giả tạo. Cần phải đưa giấc ngủ sinh lý quay lại.

Sơ Luyến: Vậy mình phải làm gì? – Ks Tú: Nên ngồi thiền sẽ tịnh tâm và sẽ giúp ổn định thần kinh, từ đó giấc ngủ sẽ tự đến. – Ds Châu: có 1 loại lá cây giúp tăng tưới máu các cơ quan và não, giúp cơ thể phục hồi các hư tổn thể chất, sẽ giúp giấc ngủ quay về. Tuy nhiên thời gian đầu cần phải ngủ được ngay cho nên vẫn phải dùng một ít các loại nhóm thuốc ngủ.

Ds Châu: Cụ thể là dùng lá Tinh Tinh với Đinh Lăng tỷ lệ 7:3, một thứ giúp tăng tưới máu, 1 thứ giúp ổn định thần kinh. Công thức này hiệu quả với nhiều người.

Ds Khải: Còn PP ngồi thiền thì ngồi như thế nào? – Ks Tú: Mọi người nếu cần thì sẽ được học cụ thể. Ngồi thiền rất hay, giúp cân bằng cơ thể, chống lại bệnh tật, nhìn Tú nè chẳng khi nào bệnh.

Ks Tú: Về vấn đề đau chân của cô, bác sĩ nói là đau khớp nhưng chữa hoài không khỏi vậy là cô đau gì? – Ds Diễm: Có thể cô ấy bị suy tĩnh mạch kèm theo. -Ds Khải: Suy tĩnh mạch thì mình có thể xem chân cũng biết được mà, sao Bs không biết? – Ds Mai: Bs biết nhưng không có thuốc gì chữa được. – Ds Châu: Đông Y chữa được, hãy dùng bài tĩnh mạch thang, tuy nhiên phải chẩn đoán cho đúng. Các dấu hiệu của suy tĩnh mạch là mỏi, nóng, ngứa, chuột rút, tê, đau nhức, sưng mắt cá về chiều, tĩnh mạch nông có thể phình hoặc không, khi cô ấy có một hoặc 1 số dấu hiệu đó là suy tĩnh mạch.

Ds Thúy: Thế còn đau khớp, nếu cô bị đau khớp nữa thì sao? Các thuốc tây chỉ là kháng viêm giảm đau tạm thời, còn dùng Glucosamin nói là tạo nhờn nhưng thực sự rất lâu mà cũng chẳng thấy đỡ đau. – Ds Châu: Đông Y có một số cách trị bệnh đau khớp, thoái hóa khớp, viêm khớp, như dùng bài ốc ma, đậu bắp, lá lốt các bạn xem thêm trên tamsugiadinh nhe, hoặc chụm gối xoay qua trái vài chục lần cũng bớt đau khớp gối (pp Yoga).

Sơ Huyên: Nếu cô ấy bị gai khớp gối thì sao? Những cách vừa rồi có hiệu quả không? – Ds Mai: Gai xương có thể trị bằng lá trầu. – Ds Ngân: Mình có bài thuốc lá trầu nước dừa trị gút không biết có trị được gai khớp gối không? – Ds Châu: Được, lá trầu ngâm nước dừa vừa đào thải axit Uric, các muối ra mà còn giúp bào mòn các loại gai xương trong đó có gai khớp gối, bài này phù hợp cho cô ấy.

Ks Tú: Dùng lá trầu nước dừa, trong trường hợp có suy thận thì sao, uống nhiều nước dừa có hại không? – Ds Châu: Lượng nước dừa chỉ khoảng 250ml 1 lần / ngày, khoảng hơn 1 ly nước thôi, không ảnh hưởng gì mà còn giúp tránh được viêm thận kẽ do muối urat đóng vào thận. 
Ds Ngân: Trong thực tế với bệnh nhân suy thận, các Bs vẫn không giảm liều thuốc tây (kể cả những thuốc có khả năng gây suy thận) vì sợ bệnh chính của họ tăng nặng, giải pháp kèm theo là chạy thận nhân tạo. –Ds Thúy: Chạy thận nhân tạo cũng chỉ là biện pháp tạm thời và gây khó khăn cho bệnh nhân nhiều.

Ds Khải: Cô ấy có bị dư cân không? – Ks Tú: Có, cổ cũng đang khổ vì béo phì, sẵn đây các anh em tìm giúp cổ cách nào không tốn tiền mà vẫn gọn người lại không? – Ds Ngân: Ăn kiêng và tập thể dục đi! Nói vậy thôi chứ chẳng thấy ai làm theo hết nên cứ dư cân hoài. – Ds Châu: Nếu mình có cách cụ thể thì họ theo chứ. Mỗi bữa chỉ ăn lưng chén cơm, giảm tối đa các nguồn tinh bột và đường, bù lại ăn no bằng món súp rau củ và gỏi cuốn rau xà lách + củ sắn xắt sợi xào, không ăn các loại khoai, duy trì chế độ này mỗi tháng xuống 5 kg. – Ds Mai: Khi giảm cân được rồi thì tự động cũng giảm đau khớp luôn.

Sơ Luyến: Vậy còn tập luyện là tập Dịch Cân Kinh phải không? –Ds Châu: có thể tập môn gì họ thích, với người cao tuổi nên tập Dịch Cân Kinh, vì môn này có lấy năng lượng từ vũ trụ vào, năng lượng từ trong ra (mô mỡ, phần dư thừa) giúp cơ thể có thêm năng lượng mà không cần ăn nhiều. - Như vậy cô ấy đã có giải pháp tổng thể cho riêng cổ, lại ít tốn kém, hy vọng cổ sẽ vui hơn.

Ds Ngân: Câu hỏi lần sau là vấn đề lợi tiểu, có nên cho bn uống lợi tiểu nhiều không?, khi bí tiểu thì sao? Sẵn hỏi luôn táo bón thì sao?
Chân thành cảm ơn ý kiến của mọi người!

Chúc tuần mới tràn đầy năng lượng!

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều ngườiTrong hình ảnh có thể có: món ăn


ĐÔNG Y THẢO DƯỢC VIỆT NAM 

Địa chỉ: 66/1Y, Mỹ Hòa 3, Tân Xuân, Hóc Môn , TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0918.533.477 - 0898986783
Email: dsducchau@gmail.com

Website: dongythaoduocvietnam.com

Fb: https://www.facebook.com/Dsducchau/

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha