Buổi chia sẻ kinh nghiệm 21.8.2016

Kể lại buổi tiếp đoàn khách Bồ Đào Nha.

Ngày đăng: 23-09-2017

928 lượt xem

Buổi chia sẻ kinh nghiệm 21.8.2016

Kể lại buổi tiếp đoàn khách Bồ Đào Nha.
Mọi người đang làm việc thì thấy đoàn khách nước ngoài ghé thăm, khá đột ngột nên cũng chẳng có chuẩn bị gì. Dẫn đầu là bác sĩ Luis Miguel Pinto người Bồ Đào Nha, theo sau là 4 người nữa họ đến từ Bồ Đào Nha và Brazin. Tất cả họ là khách du lịch đến để tìm hiểu thêm về ngành Y Học cổ truyền phương Đông.

Sau khi hỏi thăm mới biết họ đều là bạn, là đồng nghiệp Nhân Điện với thầy Nguyễn T, S. (Australia). Thầy S. cũng đang gặp 1 thử thách lớn về sức khỏe, thầy bị ung thư gan và ung thư phổi cùng 1 lúc. Hiện tại bác sĩ Úc đã ghép gan, nhưng vấn đề về phổi thì họ chưa có giải pháp. Một cản trở lớn trong điều trị của thầy đó là gan luôn “dọa” thải ghép, buộc Bs phải chích thuốc chống thải ghép, tức là làm giảm miễn dịch cơ thể, điều này không có lợi cho phổi và làm bùng phát căn bệnh ung thư phổi.

Thầy S. được Bs thông báo khó khăn này là nan giải, thầy hiểu rằng đây thực sự vượt quá khả năng của họ. Thầy đã lẳng lặng tìm đến giải pháp điều trị ung thư phổi của nhóm Aftercare. Khi nhận email lần đầu, nhóm đã trả lời thầy rằng : “Thuốc trị ung thư phổi ở đây thì khả quan, nhưng sẽ khó khi gan bị thải ghép, anh phải phối hợp kịp thời với Bs bên đó”. Sau đó anh nhận song song hai liệu pháp, Đông Y trị phổi, Tây Y theo dõi gan.

Vậy là đã 5 tháng qua mọi chuyện vẫn bình yên. Bạn bè của anh rất quan tâm, họ đã tìm đến chỗ chúng tôi. 
Đầu tiên Bs Luis cám ơn về phương pháp dầu mè – đậu xanh đã thực sự làm anh ngạc nhiên. Anh xác nhận trái tim anh đã khỏe hơn, các thông số về thiếu máu cơ tim cũng cải thiện rõ. Rồi anh lần lượt làm thông dịch viên (tiếng Bồ Đào Nha, Brazil ra tiếng Anh). Cả đoàn lần lượt ngạc nhiên và thích thú với những giải pháp “hoa – lá” của Việt Nam.

Chị “màu nâu” (Brazil) mô tả rằng chị bị đau dạ dày, do công việc căng thẳng, chị đã bị nhiều năm, uống thuốc tây hoài không khỏi. Giải pháp cho chị là hoa dâm bụt. Chị rất vui vì hoa này quê chị có nhiều, chúng được trồng xung quanh các ngôi nhà ở Brazil.

Chị “màu xanh” (Bồ Đào Nha) than phiền về chứng đau lưng, Ginger là giải pháp cho chị, củ gừng nhà nào cũng có trên khắp thế giới, giã nhuyễn ngâm rượu bóp lưng, hiệu quả và an toàn.
Chị “màu cam” (Bồ Đào Nha) kể rằng chị hay bị đầy bụng, ăn khó tiêu. Lactobacillus men tiêu hóa thích hợp với chị.

Chị “màu tím” than phiền hay mệt, thiếu năng lượng, hay cảm cúm, bệnh lặt vặt. Cao địa long sẽ thích hợp với chị.

Thực ra cái chính là các anh chị bạn của thầy S. muốn đến tìm hiểu thêm về đất nước con người Việt Nam, xưa giờ họ chỉ biết anh như 1 luật sư giỏi của nước Úc, 1 thầy Nhân Điện giỏi của thế giới chứ họ chưa hề biết anh là người gốc Việt và đất nước con người quê anh như thế nào. Họ rất vui sau lần tiếp xúc này, hứa hẹn sẽ quay lại để chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau.

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

 


ĐÔNG Y THẢO DƯỢC VIỆT NAM 

Địa chỉ: 66/1Y, Mỹ Hòa 3, Tân Xuân, Hóc Môn , TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0918.533.477 - 0898986783
Email: dsducchau@gmail.com

Website: dongythaoduocvietnam.com

Fb: https://www.facebook.com/Dsducchau/

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha