Buổi chia sẻ kinh nghiệm 31.7.2016

Ds Giang hỏi: “Bn bị cao HA, thiếu máu cơ tim, khi uống thuốc huyết áp tim mạch vào thì bị nhức đầu, bn để ý thấy khi giảm liều thuốc HA thì nhức đầu cũng giảm nhưng bệnh lại tăng lên, giờ có cách nào khắc phục được không?”

Ngày đăng: 23-09-2017

891 lượt xem

Buổi chia sẻ kinh nghiệm 31.7.2016

Ds Giang hỏi: “Bn bị cao HA, thiếu máu cơ tim, khi uống thuốc huyết áp tim mạch vào thì bị nhức đầu, bn để ý thấy khi giảm liều thuốc HA thì nhức đầu cũng giảm nhưng bệnh lại tăng lên, giờ có cách nào khắc phục được không?”
Ds Tân: Cần phải biết họ đang dùng thuốc gì, tác dụng phụ của nó ntn?
Ds Ngân: Đúng rồi đó, ở bv em cũng có gặp, sau đó Bs phải cho đổi thuốc khác thì họ đỡ nhức đầu.
Ds Kim: Có thể do tác dụng giãn mạch.
Ds Châu: Có những thuốc giãn mạch nhanh dễ bị tình trạng “cướp máu” sinh ra nhức đầu.
Ks Tú: Sao ở đâu cũng có cướp vậy! cướp ở ngoài còn đối phó được, cướp ở trong thì sao ta! – Ds Châu: Cướp máu là tình trạng giãn mạch nhanh quá gây áp suất “âm” và hút hết toàn bộ máu ở mao mạch, vi mạch về động mạch chủ, gây thiếu máu trên diện rộng tại mô, mô não sẽ ảnh hưởng đầu tiên, bn có thể xỉu ngay, nhẹ nhẹ thì nhức đầu, khi nào máu tưới trở lại thì hết đau nhưng không được quá lâu (thiếu oxy 4 phút não sẽ chết không phục hồi).
Ds Trang: Vậy nên đổi thuốc, hay sao? Bên Đông Y có cách nào?-
Ds Ngân: Bên Dược lâm sàng thì tuân thủ các hướng dẫn điều trị, tuy nhiên bên điều trị hay thay đổi “tùy hứng” nên đôi khi có sự cố, lúc đó cần cấp cứu nâng HA lên.
Ks Tú: khi huyết áp thấp thì làm sao? – Ds Châu: HA thấp thường xuyên (không phải do thuốc) có thể dùng trà Quế - Phụ uống mỗi ngày để nâng dần huyết áp lên. Ngũ Diệp Sâm cũng giúp nâng ổn định nhẹ HA.
Ds Trang: Bn bị ung thư cổ tử cung, Bs khoa ngoại thì khuyên nên mổ bóc tách khối u thôi, giữ lại tử cung, nhưng Bs khoa sản thì khuyên nên cắt hết tử cung, vậy phải nghe ai? 
Ds Ngân: Có phải khi chích vaccine ngừa 1 loại virus này thì những loại virus khác nó bùng lên làm cho bn nhanh chóng bị ung thư cổ tử cung? Vậy chích ngừa có lợi gì không?
Ds Giang: Vaccine chỉ ngừa cho chủng nào lớn nhất, mà ngay cả khi bn đã nhiễm HPV rồi thì chỉ có 20% trong số đó sinh bệnh sùi mào gà, và chỉ có 5% trong số bn đang bệnh đó chuyển sang ung thư, nên tỷ lệ này rất thấp (có vẻ như trời kêu ai nấy dạ).
Ds Châu: Ngân hỏi cũng đúng, khi loại virus này bị ức chế sẽ tạo cơ hội cho các loại virus khác bùng lên, tuy nhiên người ta chỉ chú ý loại nào hay gây ung thư mà sản xuất vaccine thôi. Đông Y có cách chống lại siêu vi đa chủng: Cao địa long, rất hay, khi chúng ta “lỡ” nhiễm một loài virus gì đó, cứ dùng cao địa long, nó giúp tăng sinh lực, đề kháng, tạo kháng thể chống lại con virus đó. Khi đã “chống” được con virus đó 1 thời gian, cơ thể tự miễn dịch với nó luôn.
Chúc các bạn tuần mới nhiều điều tốt!
Aftercare group

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnhTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và máy ảnhTrong hình ảnh có thể có: thực vật và thiên nhiênTrong hình ảnh có thể có: món ăn


ĐÔNG Y THẢO DƯỢC VIỆT NAM 

Địa chỉ: 66/1Y, Mỹ Hòa 3, Tân Xuân, Hóc Môn , TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0918.533.477 - 0898986783
Email: dsducchau@gmail.com

Website: dongythaoduocvietnam.com

Fb: https://www.facebook.com/Dsducchau/

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha